Monday, July 02, 2007

True Story

Scene: Podium, outside of Pinoydon, Saturday evening

Jol: Boss, may take-out kayo?

Waiter: Oo, sir.

Jol: O sige, ano mas okay? Itong adobo o yung grilled chicken?

Waiter: Grilled chicken...

Jol: Sige, kuha ako ng dalawa nito, pa-take-out... (hands over 300p worth of GC)

Waiter: Ay, sir, sorry po, di kasi puwede ang GC sa take-out. Dine-in lang.

Jol: (WTF!?) Bakit? Baka puwede naman!

Waiter: Teka lang, sir, tanong ko...

(a few minutes pass)

Waiter: Sir, di raw talaga puwede...

Jol: O sige, dine-in lang?

Waiter: Oo, dine-in lang, sir.

Jol: Sige, puwede ba kunwari dine-in, tapos ipapabalot ko?

Waiter: Teka, tanong ko, sir.

(a few minutes pass)

Waiter: Sir, okay raw po.

Jol: (WTF!?) Ayan! O sige, dalawang grilled chicken. Dine-in pero ipapabalot ko. Oks? (hands over GC)

Waiter: Ok, sir!

SFX: headscratching sounds

3 Comments:

Blogger Maestro Silindro said...

Bukas Pyesta sa amin..
Bukas sa amin pagdilim
Pyesta sa amin ay bilin
Pumunta ka pagsapit ng dilim..

Sa spaceship pupunta
Korteng platito iikot Ka
Sa spaceship kakanta ng LA!LA!LA!LA!

2:01 PM  
Blogger ails said...

hehehe.. funny

sino kayang manager dun? hehehe

3:21 PM  
Blogger Kul Yan said...

parang nagyare na rin sa akin yang eksena na yan.. bulok na sistema ehehe.. sayang ung plato na huhugasan..

9:48 PM  

Post a Comment

<< Home